กิลเวลล์ปาร์ค(ต่อ3)

ศูนย์ฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือนานาชาติ

          นับตั้งแต่ กิลเวลล์ปาร์ค ได้เกิดขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2462  กิลเวลล์ปาร์ค ได้ทำหน้าที่เป็นศูนย์ฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือแห่งแรกของโลก  และเป็นต้นกำเนิดแห่งการฝึกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือสากลตลอดมา จนกระทั่ง ปี พ.ศ.  2504 ซึ่งมีการประชุมสมัชชาลูกเสือโลก ครั้งที่ 18 ที่เมือง ลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ที่ประชุมสมัชชาลูกเสือโลก ได้ประกาศให้โครงการฝึกอบรมลูกเสือขั้นวูดแบดจ์ และการฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือระดับสูง ขั้น ที.ที.ซี.  (T.T.C. , Training  – the – Team Course – การฝึกอบรมผู้ให้การฝึกอบรม)  เป็นโครงการฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ที่ถือเป็นมาตรฐานทั่วโลก  โดยที่กิลเวลล์ปาร์คเป็นศูนย์ฝึก ฯ แห่งโลก กิลเวลล์ปาร์ค  จึงมีฐานะเป็นองค์กรหนึ่งขององค์การลูกเสือโลกผู้บริหารศูนย์ฝึกอบรม ฯ

กิลเวลล์ปาร์ค มีตำแหน่งเป็นผู้บังคับการค่าย (Camp Chief) สวมเครื่องหมายวูดแบดจ์ 6 ท่อน  (มีเพียงผู้เดียวเท่านั้นที่สวมเครื่องหมายวูดแบดจ์ 6 ท่อนคือ ผู้บังคับการค่าย ฯ กิลเวลล์ปาร์ค )

ส่วนบุคคลอื่น ๆ แม้จะได้รับการฝึกอบรม ฯ ขั้น ( T.T.C.)  ( ในสมัยต่อมาเรียกว่า ขั้น ITTC ปัจจุบันนี้เรียกว่า ขั้น LTC ) มาแล้วก็ตาม จะได้รับแต่งตั้งเพียงรองผู้บังคับการค่าย ภาษาอังกฤษใช้คำว่า Deputy Camp Chief – D.D.C. สำหรับผู้บังคับบัญชาลูกเสือประเภทลูกเสือสามัญ สามัญรุ่นใหญ่ วิสามัญ และ Akela  Leader ซึ่งใช้คำย่อว่า Ak.L สำหรับผู้บังคับบัญชาลูกเสือประเภทลูกเสือสำรอง และสวมเครื่องหมาย วูดแบดจ์ 4 ท่อน

ในปัจจุบันนี้ ผู้ที่ได้รับเครื่องหมายวูดแบดจ์ 4 ท่อน เรียกว่า Leader Trainer ( L.T. ) และผู้ที่ได้รับเครื่องหมายวูดแบดจ์ 3 ท่อน  เรียกว่า Assistant Leader Trainer ( A.L.T. )  สำหรับผู้บังคับบัญชาลูกเสือทุกประเภท

กิลเวลล์ปาร์ค มีผู้บังคับการค่ายตามลำดับดับนี้

–  ผู้บังคับการค่าย ฯ คนแรก ร้อยเอก ฟรานซิส กิดนี่ ( Francis  Gidney )  เป็นผู้บังคับการค่าย ตั้งแต่ปี  พ.ศ.  2462 – 2466

–  ผู้บังคับการค่าย ฯ คนที่สอง  พันเอก เจ.เอส.วิลสัน เป็นผู้บังคับการค่าย ตั้งแต่ปี  พ.ศ. 2466 – 2486

–  ผู้บังคับการค่าย ฯ คนที่สาม  นายจอน  เทอร์แมน ( Mr. John Thuman ) เป็นผู้บังคับการค่าย ตั้งแต่ปี  พ.ศ.2486 – 2512

ต่อจากนั้น กิลเวลล์ปาร์ค ไม่มีตำแหน่งผู้บังคับการค่าย ฯ เพราะไม่ได้ทำหน้าที่เป็นศูนย์ฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือนานาชาติแล้ว  แต่เป็นค่ายลูกเสือของสมาคมลูกเสืออังกฤษ ผู้บริหารค่าย ฯ เรียกว่า ผู้อำนวยการค่าย ฯ     ( Director ) ซึ่งมี Mr. John  Huskin  และ  Mr. Direk เป็นผู้อำนวยการตามลำดับจนถึงปัจจุบันนี้ ( Ron Jeffries . 1975 )