กิลเวลล์ปาร์ค(ต่อ6)

สมาชิกของกลุ่มลูกเสือกิลเวลล์ที่  1 ( The  First Gilwell Scout Grorp )

ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือขั้นวู้ดแบดจ์  หรือขั้น A.T.C.  และได้รับเครื่องหมายวู้ดแบดจ์แล้ว จากกิลเวลล์ปาร์ค หรือจากที่ไหนก็ตาม ถือว่าเป็นสมาชิกของกลุ่มลูกเสือกิลเวลล์ที่  1 ผู้กำกับกลุ่มลูกเสือกิลเวลล์ ที่ 1 นี้ คือ  ลอร์ด เบเดน เพาเวลล์  ซึ่งเป็นผู้กำกับกลุ่มลูกเสือนี้ตลอดกาล

(The perpetual Group Scout Leader)

ที่กิลเวลล์ปาร์ค จึงมีการจัดงานชุมนุมศิษย์เก่าของกิลเวลล์  หรือผู้ทีได้รับเครื่องหมายวู้ดแบดจ์แล้ว (รวมถึงผู้ที่สำเร็จการฝึกอบรม ฯ ขั้นวู้ดแบดจ์จากทุกแห่งในโลก)   ปีละ 1 ครั้ง ในวันสุดสัปดาห์ของต้นเดือนกันยายนของทุกปี เรียกว่า Gilwell Reunion ( Rex  Hazlewood. 1976 )

ในปัจจุบันนี้ถึงแม้ กิลเวลล์ปาร์คจะไม่ได้เป็นศูนย์ฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือนานาชาติแล้วก็ตามแต่สมาคมลูกเสือต่าง ๆ ทั่วโลก ยังถือว่ากิลเวลล์ปาร์คเป็นศูนย์ฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือแห่งแรกของโลก เป็นต้นตำหรับแห่งการฝึกอบรมผู้กำกับลูกเสือและเป็นศูนย์ฝึก ฯ ตัวอย่างที่เพียบพร้อมไปด้วยวัสดุอุปกรณ์ที่ครบครัน มีคุณภาพของการฝึกอบรมที่มีมาตรฐานดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกและผู้บังคับบัญชาลูกเสือจากทั่วโลกก็ยังให้เกียรติและยังนิยมไปเข้ารับการฝึกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือที่นั่นอยู่เช่นเดิม