สำนักงานลูกเสือโลก (ต่อ)

ต่อมาในปี พ.ศ.  2482  สงครามโลกครั้งที่  2 ก็เกิดขึ้น งานของสำนักงานแห่งนี้จึงซบเซาลง การติดต่อสัมพันธ์ระหว่างประเทศต่าง ๆก็เป็นไปโดยไม่สะดวก

ปี พ.ศ.  2488 สำนักงานลูกเสือนานาชาติก็เริ่มคึกคักขึ้นอีก และได้ย้ายที่ทำการของสำนักงานไปอยู่ที่ 132  Ebury Street, Westminster เพราะสถานที่เดิมหมดสัญญาเช่า

ปี พ.ศ.  2496 พลตรี D.C. Spry ชาวแคนาดา ได้รับเลือกเป็นผู้อำนวยการ  (Director) ของสำนักงานนี้

ด้วยเหตุผลทางเศรษฐกิจและการเงินในการดำเนินงานของสำนักงาน ฯ สำนักงาน ฯ จึงย้ายจากกรุงลอนดอนไปอยู่ที่กรุงออตตาวา  ประเทศแคนาดา  เมื่อวันที่  1 มกราคม พ.ศ. 2500 และชื่อของสำนักงานได้เปลี่ยนเป็น Boy Scout world Bureau (สำนักงานลูกเสือโลก)

ในปี พ.ศ.  2508 พลตรี D.C. Spry พ้นจากตำแหน่ง และ Mr. R.T. Lund ได้รับการแต่งตั้งให้รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานลูกเสือโลก

วันที่  1 พฤษภาคม  พ.ศ.  2511 ดร. ลาสโล นาจี้ ( Dr. Laszlo Nagy )  ได้รับแต่งตั้งเป็นเลขาธิการสำนักงาน     ลูกเสือ เปลี่ยนชื่อตำแหน่งจากคำว่า “ ผู้อำนวยการ ”  เป็น “ เลขาธิการ ” ซึ่งใช้กันมาจนถึงปัจจุบันนี้ ในขณะเดียวกันก็เปลี่ยนชื่อสำนักงานลูกเสือโลกจากคำว่า Boy Scout world  Bureau มาเป็น Boy Scout   Bureau

ดร. ลาสโล นาจี้  พ้นจากตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานลูกเสือโลกในปี พ.ศ.  2531 และ ดร. ยาคส์ เมอริยอง        ( Dr. Jacques Moreillon ) ได้รับแต่งตั้งเป็นเลขาธิการสำนักงานลูกเสือโลก  และขณะเดียวกันเป็นเลขาธิการองค์การลูกเสือโลกด้วย

1. ผู้บังคับบัญชาลูกเสือสายอาชีพขององค์การลูกเสือโลก

ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ  ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ลูกเสือ  ผู้ตรวจการลูกเสือ  และผู้บริหารลูกเสือ ทุกคน รวมทั้งเลขาธิการสำนักงานลูกเสือโลก ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ประจำในสำนักงานลูกเสือโลกก็ดี หรือในสำนักงานลูกเสือโลก  (สาขา)  ประจำเขตต่าง ๆ ของโลก  (ซึ่งมีอยู่ 6 เขต) ก็ดี รวมทั้งสิ้นมีจำนวน 33 คน ถือว่าเป็นผู้บังคับบัญชาลูกเสืออาชีพเพราะว่าทุกคนทำงานเต็มเวลาตามระบบการทำงานสากล และได้รับเงินเดือนจากองค์การลูกเสือโลก ตามระบบการจ่ายเงินเดือนทุกประการเป็นประจำ ผู้บังคับบัญชาลูกเสือดังกล่าวเหล่านี้ อยู่ในตำแหน่งโดยการแต่งตั้ง ตามความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ ทักษะ และความชำนาญการ

2. ผู้บังคับบัญชาลูกเสือสายอาสาสมัครขององค์การลูกเสือโลก ได้แก่  ได้แก่  ผู้ตรวจการลูกเสือ  กรรมการลูกเสือ  อนุกรรมการลูกเสือ  ที่ปฏิบัติงานให้แก่องค์การลูกเสือโลกในฐานะกรรมการลูกเสือโลกก็ดี กรรมกาลูกเสือเขตต่าง ๆ ขององค์การลูกเสือโลกก็ดี อนุกรรมการในหน่วยปฏิบัติงานเฉพาะกิจขององค์การลูกเสือโลก หรือเขต ฯ ก็ดี ผู้ตรวจการลูกเสือฝ่ายต่าง ๆ ขององค์การลูกเสือโลก หรือเขตต่างๆ ของโลก ก็ดี ถือว่าเป็นผู้บังคับบัญชาลูกเสืออาสาสมัครขององค์การลูกเสือโลกทั้งนี้เพราะไม่ได้รับเงินเดือนจากองค์การลูกเสือโลกเป็นค่าตอบแทน และไม่ได้อยู่ปฏิบัติงานประจำขององค์การลูกเสือโลก และเนื่องจากบุคคลเหล่านี้ล้วนแต่มีงานประจำ และมีฐานะทางการเงินดีและมั่นคงอยู่ในประเทศของตนอยู่แล้ว แต่ไปรับหน้าที่และรับอาสาในการปฏิบัติภารกิจขององค์การลูกเสือโลก ตามความสามารถ ความชำนาญการ และความเชี่ยวชาญเฉพาะสาขาที่ตนมีประสบการณ์และความรู้ในสาขาต่าง ๆ ด้วยความสมัครใจ และยังมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในการบริหารองค์การลูกเสือโลก และองค์การลูกเสือเขตตามภาระและหน้าที่