งานชุมนุมลูกเสือโลก (ต่อ)

สถานที่จัดงานชุมนุม ( Selection of  the  Site )

          กองทัพเรือได้ให้ความร่วมมือในการจัดพื้นที่บริเวณฐานทัพเรือสัตหีบ ที่ตำบลหาดยาว อำเภอสัตหีบ  จังหวัดชลบุรี  บนเนื้อที่ประมาณ 7,000 ไร่  ให้เป็นเนื้อที่จัดงานชุมนุม นอกจากนี้ยังได้มีการประสานงานกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในการปรับปรุงสถานที่ เพื่อให้พร้อมสำหรับการจัดงาน เช่น กองทัพเรือ กรมป่าไม้ กรมพัฒนาที่ดิน กรมวิชาการเกษตร  กรมชลประทาน การประปาส่วนภูมิภาค โครงการพรรณไม้เมืองร้อน ตามพระราชดำริ ฯลฯ โดยมีกรมอาชีวศึกษาเป็นผู้ออกแบบ  และผู้แทนสำนักงานลูกเสือโลกได้ให้ความเห็นชอบแล้ว เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2542

เยาวชนที่ร่วมงาน (Age Range)

          จากประเทศสมาชิก 6 ภูมิภาคทั่วโลกที่มีอายุระหว่าง 14-18 ปี จำนวน  30,000 คน โดยประเทศไทยจะส่งลูกเสือเข้าร่วม 6,000  คน  สำหรับค่าธรรมเนียมเข้าร่วมงานชุมนุมจะแบ่งเป็น 4 ประเภท โดยพิจารณาจากรายได้ประชาชาติ

สัญลักษณ์งานชุมนุม (Official  Logo)

          เป็นรูปหลังคาไทย และลายไทย สื่อถึงอารยธรรมความเจริญงอกงาม ความมั่นคงทางศิลปะ วัฒนธรรม ที่สืบทอดกันมาจากบรรพบุรุษก่อน  ๆ ประเทศไทยฐานะเจ้าบ้านที่ดีจะให้การต้อนรับเพื่อนลูกเสือที่มายืนด้วยไมตรีจิตมิตรภาพอันอบอุ่นให้ประทับใจในศิลปะวัฒนธรรมของเอเชีย ความสนุกสนานในการเข้าร่วมกิจกรรมงานชุมนุม ฯ

สัญลักษณ์ตรงกลางเป็นตราลูกเสือโลก (World  Scout Emblem)  หมายถึงมวลมิตรลูกเสือทั่วโลก ซึ่งต่างเชื้อชาติ ศาสนา ภาษา และวัฒนธรรม ได้มาอยู่ร่วมใต้ฟ้าเดียวกันพร้อมใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อสืบสานจรรโลงโลกด้วย  ศิลปวัฒนธรรมที่งดงามให้คงอยู่ต่อไป